Tại sao việc kinh doanh bánh mì của bạn chưa thành công?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mọi người có xu hướng lựa chọn những món ăn sáng nhanh, tiện lợi, đày đủ chất dinh dưỡng và bánh mì chính là 1 xu hướng hàng đầu. Nắm bắt thị hiếu của khách hàng, nhiều cửa hàng bán bánh mì ra đời với đa dạng kiểu bánh mì khá nhau: bánh mì que, bánh mì doner kebab, bánh mì pate… Đây là mô hình kinh doanh đem lại lợi nhuận khá cao.

Bạn đang kinh doanh cửa hàng bánh mì? Tuy nhiên việc kinh doanh bánh mì của bạn không thuận lợi, vắng khách hay số lượng khách không ổn định, lợi nhuận không cao hay thậm chí là ” ế ẩm”?

Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi” Tại sao việc kinh doanh bánh mì của bạn chưa thành công?”

Dấu hiệu kinh doanh bánh mì chưa thành công?

Dấu hiệu kinh doanh bánh mì chưa thành công?
Dấu hiệu kinh doanh bánh mì chưa thành công?

Kinh doanh bánh mì không phải là 1 việc dễ dàng, với những người mới bắt đầu kinh doanh đặc biệt là các bạn trẻ thiếu kinh nghiệm thì việc chưa thành công không phải là chuyện hiếm gặp.

Nếu công việc kinh doanh bánh mì của bạn gặp một số tình trạng sau đây, cần có những giải pháp để khắc phục kịp thời:

  • Quán vắng khách
  • Khách hàng mua 1 lần không trở lại mua lần 2
  • Phản hồi của khách hàng không tốt
  • Lợi nhuận thu về thấp

Tại sao việc kinh doanh bánh mì của bạn chưa thành công?

Đối với việc kinh doanh chưa thành công có rất nhiều lí do. Hãy cùng tìm hiểu rõ những nguyên nhân này để thay đổi kịp thời nhé.

Địa điểm kinh doanh không đẹp, chi phí đắt đỏ

Vị trí kinh doanh là một trong những yếu tố quyết định đến việc thành bại của cửa hàng. Một vị trí không được đẹp sẽ giới hạn lượng khách đến với cửa hàng và quán của bạn có thể gặp khó khăn vì có ít khách.

Địa điểm kinh doanh không đẹp, chi phí đắt đỏ
Địa điểm kinh doanh không đẹp, chi phí đắt đỏ

Nguyên nhân quán vắng khách có thể do bạn lựa chọn khu vực đông công nhân dạng lao động chân tay, như ở các công trường,…  những đối tượng này thường họ sẽ thích ăn những món no lâu hơn như cơm, xôi,.v.v.  không thì họ sẽ tự đem theo cơm nhà để ăn, rất ít khi họ sẽ mua bánh mì của bạn cho dù nó ngon và rẻ.

Một điều quan trọng cần lưu ý nữa là chi phí thuê mặt bằng. Theo kinh nghiệm kinh doanh của các chủ cửa hàng thành công thì giá thuê mặt bằng không vượt quá 10% tổng doanh thu của nhà hàng. Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn xe bánh mì như là 1 giải pháp thay thế giảm thiểu chi phí thuê mặt bằng lại có thể kinh động được địa điểm kinh doanh.

Bạn nên lựa chọn những khu vực có xu hướng tiêu thụ bánh mì cao như trường học, cơ quan…

Phản hồi của khách hàng không tốt

Trải nghiệm của khách hàng bao gồm tất cả mọi điều ảnh hưởng đến khách hàng tại nhà hàng: tiếp tân, phục vụ, hay là mùi hương trong quán.

Một số lí do có thể khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng khi đến quán của bạn:

  • Thái độ phục vụ chưa tốt
  • Chất lượng bánh mì thấp
  • Giá thành cao so với các cửa hàng khác
  • Thời gian làm bánh lâu
  • Cửa hàng thieus sạch sẽ, không đảm bảo vệ sinh
khách hàng không hài lòng - thất bại trong kinh doanh nhà hàng
Phản hồi của khách hàng không tốt

Hãy đảm bảo rằng quán của bạn sạch sẽ, tươi tắn, luôn trong trạng thái sẵn sàng tiếp đón khách hàng. Nhận xét của khách hàng trên các trang web đánh giá là khách quan, vì vậy để có những đánh giá tốt nhất bạn phải làm thật tốt.

Chất lượng bánh không có sự khác biệt

Giữa rất nhiều tiệm bánh mì, để cạnh tranh được, nhất thiết bạn phải có được cách làm bánh mì ngon với hương vị khác biệt, hấp dẫn thì mới có thể thu hút và giữ chân khách hàng.

Bạn cần có bí quyết làm bánh riêng để tạo ra sự khác biệt
Bạn cần có bí quyết làm bánh riêng để tạo ra sự khác biệt

Bên cạnh đó, nguyên liệu làm bánh không tươi ngon có thể  ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng bánh mì. Không nên ham lợi nhuận mà mua những nguyên liệu rẻ, kém chất lượng bởi khách hàng sẽ không bao giờ mua hàng lần 2.

Quang Huy chia sẻ cách làm bánh mì thổ nhĩ kỳ ngon đúng điệu, chắc chắn sẽ làm khách hàng hài lòng.

Nếu chưa tự tin với cách làm bánh mì đang có, bạn có thể tham gia vào các khóa học nấu ăn mở quán kinh doanh, học nấu ăn theo yêu cầu… để nhanh chóng có được công thức, bí quyết làm các loại bánh mì ngon để bán. Việc đầu tư học không bao giờ lỗ mà còn là tiền đề vững chắc để bạn có thể mở rộng mô hình kinh doanh bánh mì về sau.

Giá thành đắt so với các cửa hàng khác

Bên cạnh chất lượng bánh mì, thái độ phục vụ thì giá bánh mì cũng là nhân tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của cửa hàng.

Giá thành vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của quán
Giá thành vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của quán

Để có thể tối đa hóa lợi nhuận nhưng vẫn thu hút khách hàng tới mua thì bạn cần có một mức giá hợp lý, có thể dựa vào các yếu tố sau: đối tượng khách hàng mục tiêu là ai, chi phí tối thiểu để làm ra một chiếc bánh mì là bao nhiêu, giá bánh của đối thủ cạnh tranh, bánh của mình có điểm gì thu hút mà không cửa ai có,…

Chia sẻ: kinh nghiệm bán bánh mì thịt thành công

Trên đây là 1 số tình trạng khiến mô hình kinh doanh bánh mì của bạn không thành công. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề này, cần có những giải pháp kịp thời khắc phục.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bình luận trên Facebook