Kinh doanh bánh mì đang là một ngành khá hot hiện nay, đặc biệt tại Hà Nội, TPHCM. Bán bánh mì có thể đem đến mức doanh thu khá tốt. Tuy nhiên để có thu nhập cao với việc bán bánh mì điều kiện bạn phải biết cách bán bánh mì đông khách như thế nào. Hãy cùng tham khảo một vài bí quyết sau để nâng cao hiệu quả kinh doanh nhé!
1/ Bán bánh mì có phải mô hình kinh doanh tiềm năng?
Bánh mì là một thức ăn sáng quen thuộc từ lâu đối với người Việt. Món ăn này vừa tiện lợi, lại thơm ngon, có đủ rau – thịt và đảm bảo dinh dưỡng. Hiện nay, bánh mì không còn là món ăn sáng, mà còn được ăn vào bữa trưa, bữa chiều, bữa tối. Chính vì thế, nhu cầu ăn bánh mì mỗi ngày của người dân rất cao.
Chúng tôi đã ghi nhận rất nhiều người chủ kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ kinh doanh bánh mì hàng ngày. Mỗi chiếc bánh chỉ có giá từ 10.000 – 30.000 VND nhưng nếu số lượng khách đông, bạn cũng có thể kiếm một khoản doanh thu cao hơn nhiều so với nhiều công việc khác.
Chính vì vậy, kinh doanh bánh mì hiện là 1 mô hình kinh doanh đầy tiềm năng. Tuy nhiên, bán như thế nào để luôn đắt khách? Điều này đòi hỏi người bán cần có định hướng kinh doanh bánh mì chính xác và một kế hoạch chi tiết.
2/ Trước khi học cách bán bánh mì đông khách, hãy nhận định những lý do khiến quán vắng khách
2.1/ Lựa chọn sai vị trí bán hàng
Vấn đề đầu tiên khiến khách hàng không chịu vào quán bánh mì của bạn đó là vì bạn đã lựa chọn sai vị trí để mở quán bánh mì. Lựa chọn một nơi đông người qua lại không có nghĩa là mọi người sẽ dừng lại để mua quán bánh mì của bạn.
Rất nhiều người do không tín toán kỹ mà mắc phải lỗi này. Do vậy, vị trí đông người qua lại chỉ là một yếu tố. Yếu tố quan trọng hơn vẫn là nơi đó có giúp bạn tiếp cận được với khách hàng mục tiêu hay không.
2.2/ Xe bán bánh mì không nổi bật
Con người thường bị thu hút bởi các màu sắc nổi bật. Tuy nhiên, nhiều người bán hàng bánh mì nhỏ thường bỏ qua vấn đề này. Bởi đơn giản họ nghĩ là mặt hàng họ kinh doanh khá rẻ tiền, chỉ từ 10.000đ – 30.000đ thì không cần phải quá để ý đến việc trang trí xe bánh mì sao cho thu hút. Và kết quả là khách hàng sẽ lựa chọn một chiếc xe bánh mì khác để mua thay vì rẽ vào quán bánh mì của bạn.
2.3/ Chất lượng bánh mì không cao
Điều cuối cùng nhưng cũng là quan trọng nhất khiến quán bánh mì của bạn vắng khách chính là bởi món bánh mì của bạn không đạt đủ những tiêu chí mà khách hàng mong đợi. Một món bánh mì trước khi cho ra bán cần phải trải qua khoảng thời gian được trải nghiệm và đánh giá bởi nhiều đối tượng khác nhau. Và hãy nhớ rằng đừng bao giờ ngừng nâng cao chất lượng món ăn của mình nhé.
3/ Kinh nghiệm bán bánh mì đông khách mang lại doanh thu khủng
Để quá trình bán bánh mì diễn ra suôn sẻ, giúp bạn buôn bán thuận lợi, chúng tôi xin được chia sẻ những kinh nghiệm bán bánh mì được nhiều người đúc kết.
3.1/ Xác định mặt bằng kinh doanh
Địa điểm bán bánh mì được đánh giá là yếu tố quan trọng để quyết định lượng khách mua hàng mỗi ngày. Hiện nay, bạn có thể chọn mở cửa hàng tại 1 vị trí cố định hoặc dùng xe đẩy bán bánh mì lưu động.
Tuy nhiên, hình thức xe bán bánh mì có nhiều ưu điểm hơn như chi phí thấp, dễ dàng di chuyển, giúp bạn thay đổi điểm bán dễ dàng trong ngày, bởi lượng khách hàng buổi sáng, trưa, tối tại các địa điểm có thể thay đổi khác nhau.
Dù kinh doanh cố định hay lưu động, bạn cũng nên chọn các địa điểm:
- Thoáng đãng, dễ nhìn thấy, không bị cây cối che bớt hoặc bị lu mờ bởi các cửa hàng khác.
- Trong khu vực tập trung nhiều trường học, công ty, xí nghiệp – nơi có các đối tượng khách hàng tiềm năng cao như học sinh, sinh viên, người đi làm.
- Nếu kinh doanh bánh mì bằng xe bánh mì lưu động, cần chú ý chọn địa chỉ mua hàng uy tín, nơi bán các loại xe chắc chắn, chất lượng tốt, giá thành hợp lí nhé!
3.2/ Xác định chi phí vốn đầu tư
Tất nhiên, muốn kinh doanh, bạn cần chuẩn bị một nguồn vốn nhất định. Để luôn đảm bảo nguồn vốn xoay vòng ổn định khi bán hàng, hãy lên danh sách những chi phí cần có để mở 1 tiệm bánh mì.
- Mua xe đẩy bán bánh mì: Khoảng 6.000.000 – 8.000.000 VND/xe.
- Thiết kế decan, biển hiệu quảng bá: 200.000 VND.
- Mua máy ép bánh mì: khoảng 950.000 – 3.500.000 VND tùy loại.
- Mua nguyên vật liệu làm bánh (bánh mì, trứng, xúc xích, thịt nướng,…): Khoảng 30.000.000 VND/tháng.
Trên đây là một vài chi phí cơ bản bạn cần chuẩn bị. Lưu ý chúng chỉ có tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy theo quy mô kinh doanh của bạn nhé!
3.3/ Học công thức làm bánh mì ngon
Chất lượng bánh mì chính là yếu tố quan trọng trong để quán bánh mì của bạn luôn đông khách, giúp bạn giữ chân khách hàng. Vì thế, bạn cần học công thức làm bánh mì ngon, hương vị ấn tượng. Làm đa dạng các loại nhân bánh mì, đa dạng menu bánh mì cho khách hàng lựa chọn.
Bạn nên làm thử nhiều lần, xét ưu nhược điểm bánh của mình và cải tiến công thức làm bánh mì thường xuyên để đảm bảo khách hàng yêu thích món bánh mì và món bánh được cải thiện tốt nhất có thể
Nguyên liệu làm bánh mì cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hương vị của bánh mì. Vì vậy, muốn hấp dẫn thực khách và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bạn cần tìm mua nguyên liệu tươi ngon tại các cơ sở uy tín, giá cả hợp lí nhé!
3.4/ Có kế hoạch quảng cáo quán bánh mì
Đừng nghĩ rằng bán bánh mì thì không cần quảng cáo. Nếu muốn có đông khách hàng, việc áp dụng các chiến lược marketing sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn, doanh thu cao hơn.
Để áp dụng bán bánh mì đông khách mua hàng thành công, bạn cần tạo dựng hình ảnh tốt, khác biệt để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách cũ bằng các phương pháp sau:
- Tìm mua xe đẩy có thiết kế đẹp, biển hiệu bắt mắt, tên cửa hàng dễ nhớ, gây ấn tượng, có thể ghi mức giá sốc hoặc có ưu đãi sẽ thu hút khách ghé vào mua hơn.
- Dành ra 1 phần chi phí để phát tờ rơi tại các con phố lớn, đông khách, giúp cửa hàng tiếp cận với khách hàng nhiều hơn.
- Kết hợp bán bánh mì với một số sản phẩm khác, làm đa dạng sự lựa chọn của khách như: xôi, bánh bao, nước uống….
- Tạo ra các combo ưu đãi, vừa tiết kiệm cho khách, vừa tăng doanh thu cho người bán như combo tặng kèm nước, mua 2 tặng 1,… Những thông tin này cần in trên biển hiệu một cách nổi bật
3.5/ Thái độ phục vụ tốt, niềm nở
Nếu bạn định hướng phát triển lâu dài, hãy cố gắng để làm “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Đó chính là cách bán bánh mì đông khách hiệu quả.
Thời điểm bán hàng buổi sáng là lúc đông khách nhất. Tuy nhiên, đừng vì thế mà cuống mà làm ẩu hay có thái độ khó chịu với khách hàng nhé. Điều đó sẽ khiến bạn mất điểm và khách sẽ một đi không trở lại.
Người bán bánh mì thành thục cần có thao tác nhanh gọn, làm bánh mì nhanh chóng để khách không phải chờ lâu. Đồng thời, thái độ vui vẻ, niềm nở sẽ khiến khách hàng hài lòng và trở thành khách quen của bạn.
Trong trường hợp quá đông khách, bạn hãy cân nhắc việc thuê thêm nhân công để đảm bảo đem lại sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng nhé.
3.6/ Lựa chọn thời gian bán hàng hợp lý
Bên cạnh địa điểm thì thời điểm bán hàng cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng, bởi đây cũng là một trong những yếu tố chính quyết định doanh thu của bạn. Nhiều cửa hàng không bán cả ngày mà chỉ bán vào giờ cao điểm cũng có thể thu lợi nhuận lớn.
Vào các khung giờ cao điểm, lượng khách bạn có thể tiếp cận sẽ cao hơn. Theo kinh nghiệm của những người bán bánh mì lâu năm, buổi sáng từ 6 – 9 giờ sáng là thời điểm kinh doanh bánh mì tốt nhất.
Ngoài ra, các khung giờ từ 11 – 1 giờ trưa và 5 -7 giờ tối cũng là thời điểm khách ăn bánh mì khá đông. Bạn cũng có thể tham khảo nhé!
3.7/ Bán bánh mì online – cách bán bánh mì đông khách thời 4.0
Trong thời đại kinh doanh 4.0 như hiện nay khi các app bán đồ ăn và mạng xã hội bùng nổi thì ta cần biết tận dụng tối đa nền tảng này để bán bánh mì đông khách hơn. Thậm chí nếu như bạn làm tốt, doanh thu đến từ bán bánh mì online có thể ngang bằng với doanh thu bán tại cửa hàng.
- Cách chọn xe đẩy bán bánh mì giá rẻ
- Máy kẹp bánh mì
- Máy cắt thịt Doner Kebab
- Gia vị ướp thịt Thổ Nhĩ Kỳ
Đồng thời Nguyên Khôi chia sẻ công thức làm bánh mì Doner Kebab ngon chuẩn nhất để mở bán hàng
Trên đây là tư vấn về cách bán bánh mì đông khách cho các cửa hàng bánh mì. Chúc bạn kinh doanh thành công nhé!