Bánh Mì Que Chứa Bao Nhiêu Calo

Về mặt dinh dưỡng thì bánh mì cung cấp hơn 10% lượng protein, chất sắt vào cơ thể  của chúng ta mỗi ngày. Giúp đáp ứng một số nhu cầu dinh dưỡng quan trọng. Và nếu bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc tăng cân thì cần phải biết bánh mì que chứa bao nhiêu calo ? Ăn bánh mì có mập không, giảm cân hay tăng cân. Cùng xem những chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn

Cùng đi tìm hiểu về loại bánh mì que
Cùng đi tìm hiểu về loại bánh mì que

Một ổ bánh mì chứa bao nhiêu calo?

Bánh mì thường được kết hợp với thịt và các thực phẩm khác để tạo cảm giác ngon miệng và dễ ăn hơn. Đây là một trong những món ăn sáng phổ biến tại nước ta, do nhiều người không có thời gian và là món ăn nhanh nên được đa số chúng ta yêu thích.

Nhưng bạn có biết 1 ổ bánh mì chứa bao nhiêu calo không?  Thông thường 1 ổ bánh mì nhỏ thì chứa khoảng 80 Calo nhưng một ổ bánh mì lớn khoảng tới 240 Calo.

Để biết rõ calo trong bánh mì que thì bạn xem chi tiết bảng dưới đây:

Lượng calo của 1 ổ bánh mì que
Lượng calo của 1 ổ bánh mì que

Một kiểm chứng cho thấy rằng, thành phần tinh bột đối kháng của bánh mì chế biến từ hạt nguyên cám có thể kiềm chế cảm giác đói bụng, kiểm soát được lượng đường trong máu và tăng cường quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, nếu bạn ăn bánh hăm bơ gơ hay bánh mì thịt thì điều này hoàn toàn ngược lại.

Theo các chuyên gia, nếu muốn giảm cân bạn nên chọn các loai bánh mì có màu thẫm chứ đừng dùng bánh có màu trắng. Đó là bởi vì thành phần của bánh mì sẽ giàu dưỡng chất hơn như vitamin, chất xơ và khoáng chất so với bánh mì màu trắng đã qua chế biến.

Lượng calo trong các loại bánh mì trắng khác
Lượng calo trong các loại bánh mì trắng khác

Trên là lượng calo trong bánh mì các loại khác nhau. Tuy nhiên 1 ổ bánh mì không thường ít calo hơn bánh mì thịt. Theo tính toán thì 1 ổ bánh mì thịt tương đương 460 calo để bạn nạp vào cơ thể.

Nếu bạn đang trong quá trình giảm, thì nên cân nhắc thật kỹ trước khi ăn và không nên sử dụng nhiều nhé. Nhất là kèm với thịt phô mát.

Bạn nên kiểm soát tốt phần ăn của mình
Bạn nên kiểm soát tốt phần ăn của mình

Ăn bánh mì có tăng cân không?

Ăn bánh mì có mập không hay có tăng cân không còn tùy thuộc vào phương thức cũng như cách bạn lựa chọn loại bánh mì.

Theo một nghiên cứu mới nhất cho rằng, trong bánh mì chứa một lượng lớn carbohydrate, rất tốt cho sức khỏe. Khẩu phần ăn là bánh mì sẽ làm giảm lượng calo cho bạn khi hàm lượng calo bên trong ít hơn lượng calo đốt cháy.

Chế độ ăn tốt sẽ tốt cho sức khỏe và việc giảm cân
Chế độ ăn tốt sẽ tốt cho sức khỏe và việc giảm cân

Lợi ích khi sử dụng bánh mì giảm cân:

  • Thực phẩm khiến bạn no lâu, hạn chế cơn đói hay thèm ăn.
  • Ăn bánh mì vào buổi sáng thường xuyên được coi là cách để hỗ trợ việc giảm cân nhanh chóng “nhưng là bánh mì không nhé”.

Bạn hạn chế ăn bánh mì sandwich vì đây là một loại thức ăn chứa nhiều chất béo có thể gây mập và tăng cân nhanh.

Bạn nên hạn chế ăn những loại bánh mì như sanwich
Bạn nên hạn chế ăn những loại bánh mì như sanwich

Một số loại bánh mì còn giúp ruột khỏe, tốt cho da, tốt cho xương và giảm nguy cơ bệnh tim. Hai lát bánh mì thông thường sẽ cung cấp khoảng 1/3 nhu cầu chất xơ cho mỗi người (Nam: 38 gram chất xơ mỗi ngày; Nữ: 25 gram chất xơ mỗi ngày).

Các loại bánh mì cho những người đang giảm cân

Bánh mì lúa mạch đen

Là lựa chọn hoàn hảo cho những người đang ăn kiêng giảm cân, bởi thành phần là làm từ lúa mạch đen thiên nhiên, nên có lượng chất xơ cao gấp bốn lần bánh mì trắng nhưng lượng calo trong bánh mì đen và chỉ số đường huyết lại ít hơn. Đây được xem là loại bánh mì lành mạnh nhất trong các loại và nó cũng không kén người ăn.

Cứ 100g bánh mì đen chứa 284 calo, lượng này ít hơn 20% so với bánh mì trắng.

Bánh mì lúa mạch đen
Bánh mì lúa mạch đen

Bánh mì nguyên cám

Thành phần của hạt lúa mì nên giúp giữ trọn vẹn dinh dưỡng và cũng có chỉ số đường huyết thấp. Bánh mì nguyên cám giàu chất xơ, đặc biệt không gây táo bón khi sử dụng thường xuyên.

Lượng protein trong bánh mì nguyên cám được chứng minh là thấp hơn 25% so với bánh mì thường. Lượng calo trong bánh mì cũng ít hơn so với các loại khác.

Bánh mì nguyên cám là lựa chọn không tồi
Bánh mì nguyên cám là lựa chọn không tồi

Bánh mì nguyên hạt

Lượng calo trong bánh mì này tương đương với những thực phẩm chức năng để giảm cân. Vì được làm từ ngũ cốc nguyên hạt. Một số loại còn chứa đến 9 loại ngũ cốc khác nhau. Tất cả các loại bánh mì nguyên hạt đều có chỉ số đường huyết rất thấp nhưng lại giàu đạm thực vật và chất xơ, tốt cho người giảm cân.

Bánh mì nguyên hạt
Bánh mì nguyên hạt

Như vậy bạn đã biết 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo rồi nhé! Còn việc ăn bánh mì có mập hay tăng cân không thì tùy thuộc vào cách bạn sử dụng hàng ngày. Không nên lạm dụng ăn quá nhiều theo sở thích. Bạn cũng có thể thêm 6 loại bánh mì trên vào thực đơn ăn kiêng mỗi ngày để giảm cân hiệu quả

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận trên Facebook