09666.23.666

Top những món ăn không nên ăn vào buổi sáng

Đồ ăn nhanh cho bữa sáng

Với những người luôn luôn không có nhiều thời gian vào buổi sáng thì thường không chú trọng tới bữa sáng của họ. Tuy nhiên mấy ai biết rằng bữa sáng chính là bữa dành cho “nhà vua” – bữa quan trọng nhất trong ngày. Bởi nó giúp cơ thể nạp đủ dưỡng chất để phục vụ cho các hoạt động cả ngày. Vì vậy mà việc lựa chọn những món ăn nên hoặc không nên ăn thường xuyên vào buổi sáng là điều khiến bạn phải quan tâm

Món ăn nào nên và không nên sử dụng cho bữa sáng
Món ăn nào nên và không nên sử dụng cho bữa sáng

Một bữa sáng đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ khiến bạn có một ngày làm việc tốt hơn. Nếu bận rộn, có thể chọn cho mình những món ăn nhanh có lợi cho sức khỏe.

Những món ăn không nên ăn vào buổi sáng

Để có một cơ thể khỏe mạnh, hãy hạn chế tối đa những loại thực phẩm sau vào buổi sáng ngay từ bây giờ

Ngũ cốc (Có đường)

Ngũ cốc có đường

Đây là thực phẩm được biết đến với rất nhiều calo và không có lợi cho sức khỏe cơ thể bạn theo bất kỳ cách nào
Nếu bạn là tín đồ của ngũ cốc có nhiều đường, thì hãy dừng ngay việc sử dụng chúng vào bữa sáng mà thay vào đó là bữa trưa hoặc bữa tối. Bởi chúng chứa rất nhiều đường và lượng calo lớn, vì vậy mà sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng và gây ra nhiều loại bệnh và khiến việc giảm cân hiệu quả không tốt nữa

Thức ăn nhanh

Đồ ăn nhanh cho bữa sáng

Với các món ăn nhanh như: trứng tráng, thịt băm, xúc xích…, một bữa sáng “đẳng cấp” và tiết kiệm thời gian như vậy hắn khiến bạn vô cùng thích thú và sẵn sàng ăn no nê. Nhưng thực tế là, một bữa ăn như vậy chứa 1120 kcal và 61 gr chất béo. Lượng chất béo nhiều như vậy tương đương với khoảng 13 thìa dầu ăn cho một bữa sáng, chẳng phải đã quá tải hay sao?

Những đồ ăn nhanh đều chiên rán, rất nhiều dầu mỡ và carb, khiến vòng eo của bạn càng ngày càng to mà còn nhanh đói hơn nữa.

Bánh mì kẹp hay đơn giản một suất khoai chiên tưởng chừng như tốt đấy nhưng thực chất thì ngược lại

Bánh mì ngọt

Bánh mì bơ ngọt cho bữa sáng

Sự thật này sẽ khiến bạn bất ngờ đấy vì tưởng rằng bánh mì là sự lựa chọn hàng đầu cho mỗi bữa sang, nhưng chỉ là bánh mì chứ không phải bánh mì ngọt đâu nhé!

Với mỗi lát bánh ngọt có bơ chứa nhiều carb rất dễ tiêu hao và cơ thể bạn sẽ nhanh cảm thấy đói hơn. Do đó, nếu bạn thích ăn bánh mì thì có thể lựa chọn các loại bánh mì trắng hoặc bánh mì nguyên hạt ăn kèm với một vài nguyên liệu khác để cung cấp đủ protein cho cơ thể cũng được

Một ổ bánh mì bao nhiêu calo?

Thịt xông khói

Đây là món ăn quen thuộc trong bữa sáng của nhiều người, đặc biệt là những người theo phong cách “tây”. Mặc dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói để tăng thêm sự hấp dẫn nhưng đó thực sự là những thực phẩm không lành mạnh và không tốt cho bạn để ăn sáng. Bởi vì đây là thực phẩm chứa nhiều chất béo sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong một ngày làm việc

Cơm gạo

Điều này sẽ khiến nhiều người bất ngờ vì buổi sáng nhiều người cũng sử dụng cơm vào bữa sáng. Tuy nhiên gạo trắng chứa rất nhiều carbohydrates. Thêm vào đó, nó cũng có thể gây ra một vài vấn đề về tiêu hóa bởi chúng chứa rất nhiều tinh bột và không có chất xơ. Thay vào đó bạn có thể ăn gạo nâu vì chúng sẽ tiêu hóa chậm hơn và cung cấp nhiều năng lượng hơn

Sinh tố

Các cốc sinh tố màu sắc bán ngoài hàng thường được cho thêm nhiều nguyên liệu chứa chất béo như đường, sữa nguyên kem hoặc kem. Do đó, nếu muốn uống sinh tố, tốt nhất bạn nên tự làm ở nhà, có thể dùng thêm sữa chua để cung cấp có đủ protein

Trái cây chua

Trái cây xoài cóc dầm

Hàm lượng axit trong các loại quả có vị chua có thể gây kích ứng lớp niêm mạc dạ dày nếu ăn vào buổi sáng nhé. Nếu tình trạng này kéo dài, nguy cơ bạn mắc chứng trào ngược axit dạ dày hoặc viêm loét dạ dày cao. Mọi người chỉ nên ăn các loại quả chua sau bữa sáng.

Những món ăn nên ăn vào buổi sáng

Thay vì những món ăn trên, bạn có thể tham khảo một vài món mà chúng tôi giới thiệu sau đây

Ngũ cốc không (ít đường)

Một bữa ăn sáng sẽ trở nên an toàn và lành mạnh hơn rất nhiều nếu bạn chọn một bát ngũ cốc không hoặc ít đường và trộn với sữa tươi thay vì ngũ cốc nhiều đường như trên

Bánh sandwich trứng

Đây là loại bánh rất phổ biến tại các cửa hàng ăn nhanh nhưng để chúng lành mạnh hơn bạn hãy cố gắng làm bánh sandwich trứng tại nhà. Thử thêm thịt nạc hoặc một số pho mát cho đổi vị, bạn sẽ thấy thú vị khi thưởng thức và có lợi cho sức khỏe của bạn hơn

Bánh mì sandwich trứng

Trứng

Đây luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của bạn. Nhiều người có thể lo lắng trứng không tốt cho sức khỏe bạn nhưng bạn hãy yên tâm nhé. Thực tế trứng là một thực phẩm lý tưởng bạn nên kết thân trong bữa sáng vì chúng không có chất béo, không làm tăng cân và có lợi cho hệ tim mạch. Tuy nhiên, lòng đỏ trứng chứa khá nhiều cholesterol vì vậy bạn chỉ nên dùng 2-3 quả trứng/tuần thôi nhé

Nước trái cây

Một ly nước trái cây vào mỗi buổi sáng là một thay thế tuyệt vời cho việc uống cà phê hoặc sinh tố của bạn. Ngoài tốt cho làn da, chúng còn tăng thêm những vitamin và khoáng chất cho bạn năng lượng cung cấp trong cả ngày. Ngoài ra, một số người còn thấy uống nước trái cây vào sáng sớm rất tốt để nhuận tràng nữa

Trái cây tươi

Chọn ăn một số trái cây để khởi đầu một ngày sẽ tạo sự hào hứng và mới mẻ cho cả ngày nào, đặc biệt là trái cây lành như táo, ổi, cam. Nếu muốn, bạn có thể chế biến chúng thành một món salad trái cây yêu thích và có lợi cho sức khỏe của bạn

Sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện nhiều thế nào nếu như bạn cải thiện được tình trạng bữa sáng của mình? Hãy để bạn tự cảm nhận điều đó. Và hãy luôn ghi nhớ những món ăn không nên ăn vào buổi sáng mà chúng tôi đã chia sẻ ngày hôm nay, truyền thông đến những người bạn bè, người thân của bạn nữa. Để cùng nhau có những bữa sáng bổ ích nhé!

Đặt mua Top những món ăn không nên ăn vào buổi sáng
Bạn vui lòng nhập đúng số điện thoại để chúng tôi sẽ gọi xác nhận đơn hàng trước khi giao hàng. Xin cảm ơn!