Những lý do nên ăn bánh mì khiến bạn không khỏi bất ngờ!

Bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh,  thân hình mảnh mai ? Bạn sợ các chất béo, sợ tăng cân mất kiểm soát?  Vì thế, bạn lựa chọn bánh mì là thực phẩm chính trong mỗi bữa ăn ? Vậy , sự lựa chọn chế độ dinh dưỡng của bạn có thực sự sáng suốt không  ? Hãy cùng QUANG HUY tìm hiểu về những lý do nên ăn bánh mì trong bài viết này nhé.

Bánh mì – thực phẩm quen thuộc trong đời sống hàng ngày

Không chỉ là đồ ăn sáng như trước đây, dần dần, bánh mì đã trở thành nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, được không ít người lựa chọn sử dụng trong tất cả các bữa ăn. Với mong muốn ăn uống “healthy, lành mạnh, không tăng cân” , thì bánh mì luôn là loại “thực phẩm vàng”.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bánh mì khác nhau : bánh mì mặn, bánh mì ngọt, và sự kết hợp giữa bánh mì và các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác như  bánh mì trứng,  pate, bánh mì thịt nướng,… Đặc biệt là không thể không kể đến “bánh mì đen” – thực phẩm hàng đầu dành cho những người ăn kiêng.

Những lý do nên ăn bánh mì là gì?
Những lý do nên ăn bánh mì là gì?

Những lý do nên ăn bánh mì không phải ai cũng biết 

Là loại thực phẩm quen thuộc, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về công dụng của bánh mì đối với sức khỏe của con người. Hãy cùng QUANG HUY tìm hiểu những lý do nên ăn bánh mì ngay sau đây nhé !

Ăn bánh mì bổ sung dinh dưỡng – nạp căng năng lượng mỗi ngày

Một chiếc bánh mì nóng hổi, giòn tan, có đầy đủ tinh bột, chất đạm từ thịt, trứng, chất xơ từ rau kẹp, dưa chuột,.. sẽ  là bữa sáng tuyệt vời nhất , cung cấp năng lượng tràn trề mỗi ngày cho bạn. Chỉ khoảng 15.000- 20.000đ  cho một bữa sáng vội vã dọc đường, ấy thế mà cũng đủ khiến bạn “hài lòng”, và có sức để tiếp tục công việc bộn bề hàng ngày.

Không chỉ dừng lại ở công dụng bổ sung năng lượng cho bạn, bánh mì còn có rất nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe. Điển hình là protein có trong bánh mì thịt, trứng hay bánh mì pate.  Theo tạp chí dinh dưỡng Bulletin, một chiếc bánh mì sẽ cung cấp hơn 10% lượng protein và chất sắt vào cơ thể con người nếu chúng ta mỗi ngày sử dụng chúng.

Nhờ có protein và chất sắt, khiến da chúng ta khỏe hơn, căng tràn sức sống và đẹp hơn bao giờ hết. Ngoài ra, việc sử dụng bánh mì làm thực phẩm ăn sáng cũng cung cấp cho cơ thể con người lượng canxi cần thiết ( 164mg canxi/ 4 lát bánh mì), giúp xương chắc khỏe hơn, chống lão hóa.

Bánh mì pate cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, protein, chất đạm, chất xơ, … cần thiết cho cơ thể

Ăn bánh mì – giảm cân – dáng đẹp, eo thon 

Gần đây, trên mạng xã hội, chị em phụ nữ thi nhau chia sẻ kinh nghiệm giảm cân, giữ dáng khỏe mạnh , hoàn toàn tự nhiên. Và điều đáng chú ý ở đây, đó là kinh nghiệm giảm cân này lại liên quan đến “bánh mì”. Đó chính là sử dụng bánh mì để giảm cân. Những lý do nên ăn bánh mì để giảm cân là gì ? Loại bánh mì nào dành cho người ăn kiêng ?

Nếu bạn đang cần một loại thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe, lại không quá nhiều calo, hỗ trợ tối ưu việc giảm cân, thì đừng nên bỏ qua thực phẩm “bánh mì đen”.

Bánh mì đen, hay còn gọi là bánh mì nguyên cám sẽ giúp bạn thổi bay mỡ thừa hiệu quả,  hoàn toàn tự nhiên mà không cần ăn uống quá khắt khe, kham khổ. Với xuất xứ từ các nước Phương Tây, chế biến từ những thành phần khác nhau của lúa mạch đen , loại bánh mì này có thể hạn chế cảm giác đói bụng trong suốt 8 giờ.

Theo các nghiên cứu của Mỹ năm 2010, thành phần trong ngũ cốc bánh mì đen có tác dụng ức chế sự tăng cân rõ rệt, ổn định đường huyết, hạn chế sản sinh hoocmon usullin. Cùng với đó, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì cũng được giảm đáng kể.

Thực đơn giảm cân với bánh mì hiệu quả!
Thực đơn giảm cân với bánh mì hiệu quả!

Hàm lượng chất xơ chứa trong bánh mì

Trước đây, chúng ta luôn cho rằng  thực phẩm giàu chất xơ nhất đó là rau củ.Điều này đúng, tuy nhiên, không phải ai cũng thích ăn thực phẩm này. Chính vì vậy, rất nhiều người đã chuyển sang sử dụng các loại bánh mì trắng, bánh mì đen, hay bánh mì nguyên cám để bổ sung chất xơ thay cho việc ăn rau.

So với các loại rau củ, hàm lượng chất xơ chứa trong ngũ cốc của bánh mì ít hơn, tuy nhiên chúng cũng chứa đến 30% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Những sợi chất xơ liên kết với chất độc trong ruột, giúp thải chúng ra ngoài cơ thể một cách nhanh chóng nhất.

Có thể nói, bánh mì là một trong số ít các thực phẩm “lành tính, hàm lượng dinh dưỡng cao”, được các nước phương Tây rất ưa chuộng. Nếu bạn đang muốn lập cho mình một chế độ ăn uống “healthy”, thì đừng nên bỏ qua loại thực phẩm này nhé !

Bánh mì đen - thực phẩm hàng đầu cho người ăn kiêng
Bánh mì đen – thực phẩm hàng đầu cho người ăn kiêng

Bình luận trên Facebook