Những điều về chính sách bảo hành mà bạn cần biết khi đi mua hàng hóa

Để tạo lòng tin hơn cho người mua hàng thì đa số những công ty, doanh nghiệp về sản phẩm hàng hóa đều có những chính sách bảo hành vô cùng hấp dẫn. Vừa là để tạo lòng tin cho khách hàng mà lại còn gây dựng được uy tín của thương hiệu. Chính sách bảo hành hiện nay giống như một điều hiển nhiên, nó sẽ bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đồng thời giúp họ tìm được đâu sẽ là sản phẩm mà mình cần mua

Tuy nhiên, bảo hành là gì ? chính sách bảo hành là gì ? những công ty lớn đã áp dụng như thế nào để gây dựng lòng tin cho khách hàng ? thì hãy cùng Quang Huy đi tìm hiểu và trả lời nhé !

Chính sách bảo hành
Những sologan về chính sách bảo hành thu hút, hấp dẫn người mua hàng

1.Bảo hành là gì ? Chính sách bảo hành là gì ?

Định nghĩa từ điển của từ “bảo hành” là “một sự đảm bảo bằng văn bản, được phát hành cho người mua bởi nhà sản xuất, cam kết sẽ sửa chữa hoặc thay thế sản phẩm nếu cần thiết trong một khoảng thời gian nhất định”. Nói cách khác, đây là một cam kết chính thức của nhà sản xuất với khách hàng của họ (khách hàng mua sản phẩm), bảo đảm rằng, trong một khoảng thời gian được đưa ra, chất lượng và hiệu quả của sản phẩm sẽ đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng

Chính sách bảo hành
Sửa chữa miễn phí chính là quyền lợi của khách hàng khi có bảo hành

Chính sách bảo hành là những qui định, những cam kết của nhà sản xuất hoặc người bán hàng đối với người mua hàng. Độ mạnh, yếu của chính sách, cam kết với khách hàng phụ thuộc vào mức độ uy tín của người đưa ra chính sách hoặc cam kết ấy. Như vậy, theo lệ thông thường thì công ty càng lớn, càng uy tín thì chính sách bảo hành sẽ càng được đảm bảo

Chính sách bảo hành
Bạn sẽ được sửa chữa, thay lắp miễn phí tại những trung tâm bảo hành của sản phẩm

Ví dụ: Giả sử khi bạn đi mua sắm tại một cửa hàng điện tử, nhân viên bán hàng nói rằng bạn sẽ nhận được bảo hành 3 năm nếu bạn mua ổ đĩa cứng của một thương hiệu cụ thể, thì điều đó có nghĩa rằng nhà sản xuất ổ đĩa cứng đó sẽ sửa chữa, thay thế hoặc hoàn tiền cho bạn nếu ổ đĩa cứng bạn mua không thực hiện đúng và đủ các chức năng của nó trong khoảng thời gian 3 năm

2. Chính sách bảo hành luôn kèm theo những điều kiện của nhà sản xuất

Đúng là như vậy, khi mua một sản phẩm có những chính sách bảo hành đi kèm thì bạn sẽ phải tuân thủ một số điều kiện của nhà sản xuất đưa ra. Không chỉ nhằm lợi ích của khách hàng mà còn công bằng cho bên sản xuất.

Hầu hết các nhà sản xuất về thiết bị điện tử, máy móc công nghệ hay một vài mặt hàng khách sẽ có bảo hành từ 6 tháng đến 12 tháng tùy theo đó là sản phẩm gì

Chính sách bảo hành
Những điều cần biết về chính sách bảo hành

Nếu bạn muốn được bảo hành về sản phẩm cần phải lưu ý những điều kiện đi kèm để tránh mất tiền trong khi vẫn đang trong thời gian bảo hành. Chẳng hạn như :

  • Sản phẩm được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm đó còn thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày giao hàng, sản phẩm được bảo hành trong thời hạn bảo hành ghi trên Sổ bảo hành, Tem bảo hành và theo quy định của từng hãng sản xuất liên quan đến tất cả các sự cố về mặt kỹ thuật.
  • Có Phiếu bảo hành và Tem bảo hành của công ty hoặc nhà phân phối, hãng trên sản phẩm. Trường hợp sản phẩm không có số serial ghi trên Phiếu bảo hành thì phải có Tem bảo hành của Công ty (kể cả Tem bảo hành gốc)
Chính sách bảo hành
tùy từng công ty sẽ có những yêu cầu khác nhau về tem bảo hành hay giấy bảo hành, bạn nên tìm hiểu và yêu cầu nhân viên bán hàng tư vấn thật kỹ để hưởng quyền lợi

3.Ví dụ về điều kiện chính sách bảo hành ở một số công ty, doanh nghiệp

Để các bạn hình dung một cách rõ ràng hơn về những chính sách bảo hành, chúng tôi xin đưa ra một vài đặc điểm về chính sách bảo hành ở một số công ty, doanh nghiệp trên cả nước :

Chính sách bảo hành
Tập đoàn SunHouse
  • Thời hạn bảo hành:

– Tất cả các sản phẩm do Tập đoàn SUNHOUSE phân phối sẽ được bảo hành theo thời hạn ghi trên phiếu BH hoặc không quá 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

  • Điều kiện từ chối bảo hành:

– Sản phẩm không có tem bảo hành khi sửa chữa lần đầu tiên hoặc tem bảo hành bị rách

– Sản phẩm bị hỏng do các điều kiện bất khả kháng (thiên tai, hoả hoạn, lụt lội, sét đánh,…)

– Sản phẩm bị rơi, va đập, móp méo trong quá trình vận chuyển của khách hàng

– Sản phẩm hư hỏng do sử dụng sai nguồn điện, các mối tiếp điện không tốt, nguồn nước bị ô nhiễm,…

– Sản phẩm được lắp đặt, bảo trì, sử dụng không đúng theo hướng dẫn của hãng gây ra hư hỏng;

– Khách hàng tự sửa chữa hoặc sửa chữa tại các cơ sở dịch vụ khác ngoài hệ thống của Sunhouse trừ trường hợp được cho phép;

– Sản phẩm hết hạn bảo hành

Chính sách bảo hành
tem bảo hành của sunhouse là thứ khách hàn cần giữ để đến khi bảo hành sản phẩm có thể sử dụng
  • Thời hạn sửa chữa:

Thời hạn sửa chữa tối đa được tính kể từ ngày Trung tâm bảo hành của SUNHOUSE nhận được sản phẩm bảo hành của Khách hàng

– Đối với sản phẩm bảo hành thông thường:

Thời hạn sửa chữa sản phẩm tại khu vực Hà Nội là 24 giờ, nhưng tối đa không quá 03 ngày

Thời hạn sửa chữa sản phẩm các tỉnh gửi về là 72 giờ, nhưng tối đa không quá 05 ngày

– Bảo hành tại nhà khách hàng: Thời hạn đến kiểm tra sẽ không quá 24 giờ kể từ khi khách hàng gọi điện xác lập cuộc hẹn

– Đối với các trường hợp khác: Phòng bảo hành sẽ thông báo cho Khách hàng về thời gian sửa chữa hoặc đưa ra các phương án xử lý khác (cho mượn, thay mới, đổi trả,…)

Chính sách bảo hành
Khách hàng và bảo hành có một sợi dây kết nối với nhau

Nhìn chung, các hãng sản xuất uy tín như Samsung, Nokia, Apple, Sony, Motorola, LG, HTC, Lenovo .v.v… đều có chính sách bảo hành tương tự nhau, ví dụ như:

  • Thân máy bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua.
  • Pin, sạc, tai nghe …. gọi chung là phụ kiện sẽ được bảo hành 06 tháng kể từ ngày mua.
  • Quan trọng nhất là: trong 12 tháng ấy, nếu thân máy có bất kì sự cố nào mà do lỗi của NSX gây ra thì các hãng trên đều cam kết bảo hành 100% các lỗi ấy, nghĩa là không giới hạn bộ phận nào trên thân máy cả

Hy vọng với những gì mà Quang Huy thu thập và tìm kiếm được sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về những chính sách bảo hành và những gì mà nó mang lại, khi mua một sản phẩm nào đó, không chỉ quan trọng ở giá cả, chất lượng mà còn cả chế độ bảo hành của sản phẩm đó có thực sự tốt và bảo vệ quyền lợi của bạn được không. Hãy là người tiêu dùng thông minh, luôn chọn sản phẩm tốt từ dịch vụ đến chất lượng bạn nhé!

Bình luận trên Facebook