Doner kebab

Khắp các con phố của Hà Nội ngoài những sơn hào hải vị mang riêng đặc trưng của đất Thủ Đô thì còn có một món ăn vỉa hè từ lâu đã đi vào tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam, mang tên “Doner kebab”. Hay còn nói đúng hơn là loại bánh mì tam giác có xuất xứ xa xôi – Thổ Nhĩ Kỳ. Nhất định bạn nên thưởng thức loại bánh mì Doner kebab một lần trong đời. Không phải nó quá đặc biệt mà là hương vị đặc trưng của nó khiến bạn chỉ cần ăn 1 lần – thì không bao giờ quên.

Doner kebab
                   Ai cũng nên thưởng thức chiếc bánh Doner kebab một lần trong dời

Để hiểu thêm về sức hút của nó. Hãy cùng Quang Huy đi tìm hiểu Doner kebab là gì? Và điểm lại những địa chỉ bán bánh mì Doner kebab ngon Hà Nội.

Doner kebab là gì?

Doner kebab hay còn gọi là bánh mỳ Thổ Nhĩ Kỳ là một thể loại bánh mỳ có hình tam giác nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Món này phát triển rất mạnh tại Đức rồi lan rộng ra các châu lục khác, sau đó có mặt tại Việt Nam và rất được ưa chuộng tại đây. Đây là một loại bánh mì mềm, thông thường kẹp thịt cừu nướng, hay là một hỗn hợp của thịt bê hoặc thịt bò, với vài loại rau, hành tây và sốt. Nhưng sau đó về Việt Nam, để phù hợp hơn với phong tục tập quán mà đã được đổi sang thịt heo, nhưng vẫn không làm mất đi giá trị đặc trưng của loại bánh.

Doner kebab
                                 Loại bánh mì đặc trưng có hình tam giác

Cấu trúc của nó không giống bất kì loại bánh nào của Việt Nam, là 1/5 của chiếc bánh tròn lớn phía ngoài được phủ lớp mè mỏng cắt ra, khi ăn cho bánh vào máy ép nóng thơm ngậy mùi thịt nướng đặc trưng, salad và nước sốt mayonaise.

Điểm danh những tiệm bánh mì Doner kebab ngon Hà Nội

Ngay sau đây hãy cùng Quang Huy “lăn” khắp các tiệm bánh mì Doner kebab ngon nước tiếng tại Hà Nội để có thể thấy được sức hút của nó mạnh mẽ như thế nào!

Doner kebab Đức Long – phố Lương Ngọc Quyến

Doner kebab
                              Bánh mì nức tiếng trên phố Lương Ngọc Quyến

Sẽ thật tiếc nếu bạn chưa từng thưởng thức món bánh mì Doner kebab tại phố Lương Ngọc Quyến của quán bánh mì Doner kebab Đức Long. Đây là địa chỉ bán Doner kebab có tiếng nhất nhì xứ Thủ Đô này. Không gian quan tuy chật hẹp vì ở trên phố nhưng cũng đủ không gian để giới trẻ có thể tụ tập và sống ảo.

Doner kebab
                                   Chiếc bánh doner kebab ngon chuẩn vị Ý

Thực đơn cũng vô cùng đa dạng, bạn có thể thỏa thích lựa chọn nước uống kèm bánh mì nữa.

Doner kebab “Kebab & Co” – phố Đào Duy Từ

Quán Kebab & Co trước kia có địa chỉ ở phố Hàng Buồm đã khá lâu đời. Nhưng gần đây, quán mới chuyển sang con phố Đào Duy Từ đông đúc – phố ẩm thực ăn uống của đất Thủ Đô. Địa chỉ khá dễ tìm, tọa lạc tại số 45B Đào Duy Từ.

Doner kebab
                          Ngoài bánh mì Doner kebab thì còn nhiều món ăn khác

Thực đơn rất đa dạng phong phú, không chỉ có bánh mì doner kebab mà còn có cả hot dog, hamburger, thịt xiên nữa. Với chiếc bánh giá 55.000đ, tuy hơi đắt nhưng bù lại được cho rất nhiều thịt, rất đáng đống tiền bát gạo. Nghe nói đây là địa chỉ bán bánh mì doner kebab chuẩn nhất tại đất Hà Nội này rồi. Thịt cừu và thịt gà mềm chỉ có đúng vị trở lên mà thôi.

Doner kebab Anh Nguyên – phố Hàng Bạc

Doner kebab
                           Quán bánh mì doner kebab lâu đời tại phố Hàng Bạc

Tọa lạc tại số 2 Hàng Bạc – đây cũng đươc coi là một trong những quán bánh mì doner kebab ở Hà Nội đầu tiên và lâu đời nhất. Bánh ở đây có giá 25.000đ/chiếc. Tuy nhiên giá luôn phải đi liền với chất lượng rồi. Nhìn vào chiếc bánh ngập thịt và các loại rau salad phong phú là bạn hiểu tại sao giá của nó lại gần gấp đôi giá thị trường như vậy.

Thiết kế logo Doner kebab sao cho “hợp lòng người”?

Logo nên gắn liền với đặc trưng của tên quán

Bạn nên thiết kế tên của quán được lồng ghép cùng với logo doner kebab sao cho dễ nhìn và nổi bật để khiến bất cứ ai khi đã từng ghé qua quán của bạn đều phải ghi nhớ được thương hiệu của bạn thông qua logo không quá đặc sắc mà cũng không quá cầu kì

Doner kebab
                       Logo nên được đi kèm với tên quán với màu sắc hài hòa

Logo nên được lựa chọn màu sắc hài hòa

Không nên quá màu mè sẽ bị rối mắt mà cũng không nên quá nhạt nhòa – đây là tiêu chí đầu tiên khi bạn thiết kế màu sắc của logo. Bên cạnh trắng và đen, màu đem lại một thế mạnh, còn có những màu sắc khác đem lại cái “hồn” cho logo: đỏ nồng nhiệt, xanh trầm ngâm, hồng nhẹ nhàng và lãng mạn…Hãy suy nghĩ kĩ về cả ý nghĩa của logo mà bạn đang tạo nên nó nữa. Đó có thể là một yếu tố quyết định đến sự thành công của cửa hàng bạn.

Bình luận trên Facebook