Bật mí kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn sáng kiếm bộn tiền

Ăn sáng – món ăn quan trọng nhất của mỗi người. Đây là bữa ăn sau một đêm ngủ dài, và là bữa ăn cung cấp năng lượng chính cho một ngày khỏi động công việc của bất kì ai. Đánh vào nhu cầu này mà hiện nay, kinh doanh đồ ăn sáng là một phương thức kinh doanh mà rất nhiều người lựa chọn. Đơn giản vì nhiều món ăn sáng chi phí bỏ ra rất thấp, mặt bằng kinh doanh không cần nhiều mà lợi nhuận đem lại rất cao.

Vậy kinh nghiệm ở đây là gì? Hãy để chúng tôi bật mí kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn sáng để kiếm bộn tiền cho bạn. Chắc chắn nếu áp dụng những nguyên tắc này, bạn sẽ thành công và thu lại lợi nhuận cao.

1. Đối tượng kinh doanh và lựa chọn địa điểm lý tưởng

Kinh doanh quán ăn sáng là một trong những hình thức kinh doanh khá lý tưởng và phổ biến hiện nay. Đối tượng ăn sáng hiện nay khá phổ biến bao gồm học sinh, sinh viên, dân văn phòng, người lao động,… Nhưng tùy vào từng khu vực mà nhu cầu ăn sáng của mọi người lại khác nhau.

Ví dụ với những khu vực mà người dân có thu nhập thấp hoặc mức chi phí bỏ ra cho việc ăn sáng còn hạn chế thì những món ăn như xôi, bánh mì là lựa chọn thích hợp. Ngược lại với những nơi có dân công sở hoặc đời sống thu nhập cao thì các quán bún, phở, bánh cuốn,… lại là lựa chọn thông minh hơn cả.

Vậy nên việc lựa chọn đối tượng kinh doanh, địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của người kinh doanh.

2. Đồ ăn

Lựa chọn đồ ăn phù hợp để kinh doanh cũng là yếu tố quyết định đến sự thành công trong quá trình kinh doanh của bạn. Hãy đặt câu hỏi địa bàn mình kinh doanh thì nhu cầu họ cần cho bữa ăn sáng là món ăn gì? Liệu món ăn ấy đã phổ biến hay chưa để hạn chế sự cạnh tranh? Sở trường của mình thiên về món ăn nào? Giá cả nên ở mức bao nhiêu là hợp lý? …

Các món ăn sáng

Hãy giải quyết những câu hỏi nêu trên thì chắc chắn bạn sẽ có một thương hiệu đồ ăn và một lượng khách ổn định.

3. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

Không ai lại muốn đặt chân đến một quán ăn bừa bộn, bẩn thỉu, đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm lại không được đặt lên hàng đầu. Dù món ăn của bạn không quá đặc sắc, nhưng chỉ cần một quán ăn sạch sẽ, gọn gàng là cũng để lại ấn tượng tốt trong lòng thực khách.

Vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề đáng quan tâm

Tôi đã từng đọc rất nhiều review về những quán ăn trong một nhóm kín mà ở đó khen chê đủ cả. Tuy nhiên đa số mọi người đều tán đồng rằng, dù quán ăn có ngon nhưng vấn đề vệ sinh không được đảm bảo thì chắc chắn họ sẽ không bao giờ bước chân đến lần thứ hai.

4. Thái độ phục vụ chu đáo, cởi mở, thân thiện

Chấm điểm thái độ phục vụ của chủ quán cũng như của nhân viên cũng là một yếu tố được khá nhiều người lưu tâm đến. Có người chỉ vì thái độ phục vụ của nhân viên mà sẵn sàng không bao giờ quay lại quán dù chất lượng món ăn có đặc sắc cỡ nào. “Khách hàng là thượng đế”. Đây là câu slogan không bao giờ sai trong giới kinh doanh.

Khách hàng chính là người giúp bạn làm giàu nhưng chính khách hàng cũng sẽ là người hủy hoại tất cả nếu bạn không tôn trọng họ.

Thái độ phục vụ khách hàng quyết định đến sự thành công của quán ăn

Vậy nên dù là chủ quán hay nhân viên, thì hãy luôn giữ một thái độ phục vụ cởi mở, vui vẻ, chu đáo với khách hàng của mình.

5. Gây ấn tượng bằng đồ uống

Đồ uống có lẽ là một phần phụ trong mục đích kinh doanh của bạn. Nhưng đồ uống cũng có thể quyết định đến một phần doanh thu cũng như lợi nhuận cho bạn. Với những người kinh doanh đồ ăn sáng, thì lựa chọn những đồ uống nhẹ nhàng, giúp khách hàng tỉnh táo sau một đêm dài sẽ là một phương án tối ưu hơn cả. Một cốc cà phê thơm nồng, một ly sữa đậu nhiều dinh dưỡng hay đơn giản là một cốc trà đá thanh mát cũng sẽ giúp cho khách hàng nhớ đến quán ăn của bạn.

Đồ uống phục vụ bữa sáng

6. Sự độc đáo, sáng tạo

Với chung một mặt hàng kinh doanh bởi nhiều người khác nhau, nhưng có người được khách nhớ và quay lại nhiều, nhưng nhiều người lại chẳng có ai để ý đến. Đơn giản vì mỗi người có chiến lược marketing khác nhau. Quyết định chính là sự độc đáo, sáng tạo của mỗi chủ kinh doanh.

Có cô bán xôi nọ với mẹt xôi đầy những màu sắc bắt mắt lúc nào cũng nóng hôi hổi khiến ai nhìn cũng thèm. Có chú bán bún vui tính kia với quán bún dán đầy những câu chuyện vui. Họ đều có những khách hàng thân thiết và ngày một đông hơn vì sự độc đáo, sáng tạo cho quán ăn của mình.

7. Sử dụng công nghệ để quản lý dễ dàng, tăng tính chuyên nghiệp cho quán ăn sáng

Hiện nay, việc sử dụng những thiết bị công nghệ hỗ trợ việc kinh doanh của nhà hàng, quán ăn không còn mới. Những thiết bị di động giúp nhân viên đặt món khách gọi, in hóa đơn và thanh toán là phương pháp hiệu quả, tiện lợi và nhanh chóng. Quán ăn sáng của bạn sẽ thực sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Có thể bạn không tin nhưng nhiều khách hàng quay lại quán của bạn vì họ nhìn và nghe thấy gì hơn là vì một bữa sáng ngon.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn sáng. Nếu đọc bạn sẽ tưởng rằng đây là những nguyên tắc đơn giản, nhưng chỉ khi đi vào thực tế bạn mới thấy mọi thứ không dễ dàng như bạn nghĩ. Vậy nên để thành công hãy nghiên cứu, tìm hiểu và dành chọn chữ “TÂM” vào sự nghiệp kinh doanh, bạn sẽ thành công ngoài sức tưởng tượng.

Chúc bạn thành công với sự nghiệp kinh doanh đồ ăn sáng!

Bình luận trên Facebook