Skip to main content
Banner top pc top-mobile

Kinh nghiệm bán bánh mì online thành công, x3 lợi nhuận

Bán bánh mì online là hình thức kinh doanh đang rất được ưa chuộng hiện nay vì chi phí đầu tư thấp, mức lợi nhuận ổn định. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh bánh mì online thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây, Nguyên Khôi sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm xương máu giúp quán ăn của bạn trở nên đông khách hơn. 

Kinh nghiệm bán bánh mì online đắt khách
Kinh nghiệm bán bánh mì online đắt khách

Ưu điểm của hình thức bán bánh mì online

Dưới đây là 3 lý do khiến bạn nên khởi nghiệp bán bánh mì online: 

Số vốn thấp

Hình thức kinh doanh bánh mì online có mức chi phí đầu tư thấp, người dùng không cần tốn kém chi phí thuê mặt bằng và đầu tư nội thất cho cửa hàng, hạn chế tối đa những rủi ro gặp phải khi kinh doanh. Hình thức này rất phù hợp với những người chủ có số vốn đầu tư eo hẹp. 

Dễ dàng quảng bá thương hiệu

Hiện nay, việc quảng bá thương hiệu đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội để phủ sóng và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng nhất có thể. Sự ra đời của những ứng dụng đặt đồ ăn như một sợi dây kết nối giữa người bán hàng và người mua hàng, vì vậy bạn không cần phải đau đầu trong việc tìm kiếm khách hàng. 

Dễ dàng quảng bá thương hiệu
Dễ dàng quảng bá thương hiệu

Doanh thu ổn định

Kinh doanh online đang trở thành xu thế của thời đại 4.0, khi mà con người ngày càng có xu hướng bận rộn hơn, họ yêu thích đặt đồ ăn online vì sự tiện lợi và nhanh chóng. Nhu cầu tăng cao cộng với sự phát triển của các ứng dụng đặt đồ ăn sẽ giúp bạn có lượng khách hàng ổn định, doanh thu và lợi nhuận cực kì hấp dẫn 

Doanh thu ổn định
Doanh thu ổn định

Kinh nghiệm bán bánh mì online đắt khách

Rất nhiều cửa hàng bán bánh mì online đang mọc lên như nấm. Vậy làm thế nào để gia tăng sự cạnh tranh cho quán ăn của bạn? Hãy tham khảo một số kinh nghiệm sau đây: 

Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng tiềm năng

Dù là bán bánh mì theo hình thức truyền thống hay online, bạn cũng nên tiến hành khảo sát thị trường và nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng. Thông thường, tệp khách hàng tiềm năng của mô hình kinh doanh online khá rộng, có thể là học sinh, sinh viên, người đi học, người đi làm,… Bạn cần đặc biệt chú trọng và tìm hiểu sâu về thị hiếu, xu hướng, sở thích và khả năng chi tiêu của những đối tượng này. 

Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường

Đầu tư đầy đủ thiết bị nấu ăn

Đối với kinh doanh online, bạn không cần phải thuê cửa hàng và đầu tư đồ dùng, nội thất. Tuy nhiên, những thiết bị bếp thì vẫn cần phải có đầy đủ như:

  • Lò nướng thịt
  • Bếp chiên, rán
  • Máy kẹp bánh mì
  • Tủ mát, tủ đông
  • Dụng cụ ăn uống: giấy bọc, khăn giấy cho khách hàng,…

Xây dựng website và fanpage chuyên nghiệp

Xây dựng Website và Fanpage bán hàng là vô cùng cần thiết để phục vụ cho mục đích truyền thông và quảng bá thương hiệu. Bạn nên thuê đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, bài bản, và trang trí Website theo tông màu chủ đạo của logo. Đừng quên đăng bài thường xuyên để tương tác với khách hàng. 

Xây dựng Website bán hàng
Xây dựng Website bán hàng

Xác định sản phẩm chủ lực

Hiện nay, có rất nhiều các món bánh mì khác nhau như là: bánh mì Doner Kebab, bánh mì chả cá, bánh mì que, bánh mì pate,… Bạn nên xác định sản phẩm chủ lực cho cửa hàng để có thể xây dựng chiến lược marketing phù hợp nhất. 

Những sản phẩm chủ lực cần được đầu tư nhiều hơn về chất lượng, công thức, làm thỏa mãn được nhu cầu của người tiêu dùng. Sau khi lựa chọn được sản phẩm chủ lực và phát triển thành công, bạn có thể xây dựng thêm nhiều biến thể để gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng.

Xác định sản phẩm chủ lực
Xác định sản phẩm chủ lực

Xây dựng menu và giá bán hấp dẫn

Menu quán bánh mì online cần được xây dựng một cách khoa học, phân chia thành nhiều mục khác nhau để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn. Mỗi món ăn cần ghi đầy đủ nguyên liệu thực hiện, giá bán, kích thước (nếu có). Giá bán là yếu tố có tính cạnh tranh cao khi bán bánh mì online, bạn không nên để giá quá cao so với mặt bằng chung. 

Ngoài ra, hãy kinh doanh thêm đồ uống và các món ăn vặt khác để gia tăng doanh thu, lợi nhuận. 

Menu đa dạng, hấp dẫn
Menu đa dạng, hấp dẫn

Chú trọng vào chất lượng món ăn

Chất lượng món ăn là yếu tố cốt lõi khiến khách hàng quay trở lại quán của bạn vào những lần kế tiếp. Do đó, bạn cần chú trọng vào việc chọn nguồn nguyên liệu tươi ngon, chất lượng, sáng tạo ra nhiều công thức mới lạ, độc đáo.

Trong thời đại ngày nay, thực phẩm bẩn đang bị lên án và tẩy chay vô cùng mạnh mẽ. Vì vậy, bạn không nên vì ham rẻ mà lựa chọn nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây ảnh hưởng đến độ uy tín của cửa hàng. 

Chú trọng vào chất lượng món ăn
Chú trọng vào chất lượng món ăn

Giao hàng chuyên nghiệp

Dù là kinh doanh truyền thống hay online thì khách hàng đều không muốn phải chờ đợi quá lâu cho phần ăn của mình. Do đó, bạn hãy xây dựng dịch vụ giao hàng nhanh và chuyên nghiệp, đúng hẹn để làm hài lòng khách hàng. Bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn, khi nào có khách gọi chỉ việc hâm nóng và đóng gói, như vậy sẽ tối ưu hơn về thời gian chế biến.

Mở gian hàng trên các ứng dụng gọi đồ

Những ứng dụng đặt đồ ăn online là sợi dây kết nối giữa bạn và người dùng trên cả nước. Việc liên kết với các ứng dụng sẽ giúp quán ăn của bạn được biết đến nhiều hơn, thời gian giao đồ cũng nhanh chóng hơn. 

Liên kết ứng dụng đặt đồ ăn online
Liên kết ứng dụng đặt đồ ăn online

Có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn

Hầu hết khách hàng khi mua bánh mì online đều muốn áp dụng mã giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển. Trong những khung giờ cao điểm, các ứng dụng thường tung ra rất nhiều voucher giảm giá, bạn có thể tạo thêm chương trình ưu đãi, quà tặng, flash sale để thu hút thêm thực khách. 

Quan tâm đến phản hồi và đánh giá từ khách hàng

Thông thường, khi đặt hàng online, khách hàng có thể đánh giá về chất lượng món ăn, cách phục vụ, thời gian giao hàng trực tiếp trên ứng dụng. Bạn cần chú trọng vào những đánh giá thấp sao để cải thiện chất lượng món ăn, đem đến cho người dùng trải nghiệm hài lòng nhất. Số sao của cửa hàng cũng là yếu tố để đánh giá xem thương hiệu đó có uy tín không, đồ ăn có ngon hay không,…Đây là một trong những bước tiền đề để phát triển thương hiệu về lâu dài. 

Quan tâm đến đánh giá của khách hàng khi kinh doanh bán bánh mì online
Quan tâm đến đánh giá của khách hàng khi kinh doanh bán bánh mì online

Kết luận

Bán bánh mì online là mô hình kinh doanh đang cực kì phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, để lượng khách hàng ổn định hơn, bạn có thể kết hợp giữa mô hình bán bánh mì truyền thống và online. Chỉ cần đầu tư xe bán bánh mì là quy trình chế biến và bán hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều, không tốn nhiều thời gian cũng như công sức

Hiện tại, Tổng kho Nguyên Khôi là một trong số những thương hiệu uy tín hàng đầu chuyên sản xuất và phân phối xe đẩy bánh mì các loại. Rất nhiều mẫu xe đang có sẵn tại Nguyên Khôi với đầy đủ mẫu mã khác nhau: xe bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, xe bánh mì que, xe bánh mì chả cá,… Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 079 222 1234.

Tủ bán bánh mì Nguyên Khôi: giá rẻ, đầy đủ tiện ích
Tủ bán bánh mì Nguyên Khôi: giá rẻ, đầy đủ tiện ích

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm bán bánh mì online thành công, đắt khách cho người mới bắt đầu. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Kinh nghiệm bán bánh mì online thành công, x3 lợi nhuận

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Kinh nghiệm bán bánh mì online thành công, x3 lợi nhuận
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh