Hỗ trợ khách hàng là gì ? Làm thế nào để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất ?

Từ xa xưa, mọi người chắc hẳn ai ai cũng biết đến câu “khách hàng là thượng đế”. Đến thời điểm hiện tại, câu nói này vẫn là phương châm của mọi công ty, doanh nghiệp. Vì chỉ khi khách hàng hài lòng không chỉ từ sản phẩm mà cả dịch vụ hỗ trợ khách hàng thì công ty đó mới thật sự thành công

Hỗ trợ khách hàng không quá mới nhưng thắc mắc về chăm sóc – hỗ trợ khách hàng là gì, hiện ngành này đang phát triển ra sao? Không phải là những câu hỏi hiếm gặp của nhiều người. Hãy cùng Quang Huy giải đáp và làm rõ hơn

Hỗ trợ khách hàng
hỗ trợ khách hàng là một trong những mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp

Bản chất của hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ khách hàng là các dịch vụ, sự hỗ trợ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng trong suốt quá trình trước, trong và sau khi mua hàng. Tất cả những gì cần thiết mà công ty, doanh nghiệp phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng, tức là phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn được phục vụ và làm những việc cần thiết để giữ các khách hàng mình đang có

Hỗ trợ khách hàng là yếu tố quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định duy nhất đến việc giữ chân khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn. Đừng mong rằng nếu bên bạn cung cấp sản phẩm kém mà có công tác chăm sóc khách hàng tốt thì vẫn giữ chân được khách hàng

Làm thế nào để có sự hỗ trợ khách hàng tốt nhất ?

Hỗ trợ khách hàng hiệu quả chỉ là một trong 3 yếu tố then chốt quyết định đến việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng bao gồm: sản phẩm – thuận tiện – con người

Để đạt được hiệu quả hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất chính bạn – những người làm chăm sóc khách hàng cần tìm hiểu, lắng nghe nhu cầu của khách hàng. Từ đó đưa ra nhưng gợi ý, phương hướng giải quyết vẫn đề

Hỗ trợ khách hàng
quan tâm chu đáo đến các yêu cầu, câu hỏi của khách hàng sẽ là một điểm cộng lớn cho danh tiến cũng như chất lượng sản phẩm của bạn

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt là sự tối ưu khả năng, nguồn lực để mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Có 2 yếu tố đóng vai trò quan trọng:

  • Tốc độ : Đây là yếu tố luôn cần được đảm bảo nhất khi cung cấp dịch vụ. Từ giao hàng cho tới phản hồi hay giải quyết vấn đề, khách hàng luôn cần sự cam kết về thời gian và đúng hẹn.
  • Sự chuyên nghiệp : Tất cả các yếu tố từ phong cách giao tiếp, cách thức xử lý vấn đề… đều phải thực sự chuyên nghiệp, thể hiện sự tôn trọng khách hàng, quan tâm tới nhu cầu của họ. Sự chuyên nghiệp còn được thể hiện qua những hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và sự làm chủ tình huống
Hỗ trợ khách hàng
Những người mang trong mình trọng trách về mảng dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng nên trau dồi và phản xạ nhanh nhất có thể để hài lòng khách hàng

Chăm sóc – hỗ trợ khách hàng hiệu quả, bạn sẽ được gì?

Giả sử có nhiều doanh nghiệp cùng bán sản phẩm, mức giá, chất lượng dịch vụ như bên bạn cung cấp, bạn sẽ làm gì để khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn?

Khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm nào mà khi đến mua khách hàng được chào đón niềm nở, chu đáo nhất. Cũng có nghĩa là yếu tố chăm sóc khách hàng đã ảnh hưởng đến việc ra quyết định “mua – không mua” sản phẩm

Hỗ trợ khách hàng là nhiệm vụ không chỉ của một vài cá nhân là công tác bán hàng, nhân viên kinh doanh, hay các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Mỗi cá nhân trong công ty doanh nghiệp đều phải làm tốt công tác chuyên môn của mình để mang đến cho khách hàng dịch vụ hỗ trợ khách hàng hoàn hảo nhất

Hỗ trợ khách hàng
Hỗ trợ khách hàng tốt là tiền đề cho sự phát triển mạnh hơn nữa của công ty, doanh nghiệp bạn

Học hỏi kinh nghiệm về hỗ trợ khách hàng của một số doanh nghiệp tiêu biểu

Như đã nói, khách hàng là nguồn năng lượng của doanh nghiệp, doanh nghiệp không thể nào thiếu được khách hàng, chính vì thế song song với chất lượng sản phẩm thì hỗ trợ khách hàng cũng quan trọng không kém. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm tốt về mảng dịch vụ hỗ trợ này. Công ty TNHH Quang Huy là một ví dụ tiêu biểu về dịch vụ hỗ trợ khách hàng mà bạn nên tham khảo

Hỗ trợ khách hàng
Máy vặt lông chó mèo tiện lợi, sản phẩm bán chạy tại Quang Huy

Công ty TNHH Quang Huy là công ty chuyên về thiết bị bếp công nghiệp, sản phẩm phân phối mọi tỉnh thành tại Việt Nam. Không chỉ biết đến với những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý mà Quang Huy còn được người tiêu dùng đánh giá rất cao về hỗ trợ khách hàng. Vì :

  • Những chuyên viên tư vấn chăm sóc khách hàng tại Quang Huy luôn túc trực 24/7 để giải đáp thắc mắc cũng như những câu hỏi về sản phẩm, chế độ bảo hành, phương thức vận chuyển …
  • Tại Quang Huy, hầu hết sản phẩm đều được bảo hành lên đến 12 tháng đồng thời hỗ trợ sửa chữa trọn đời cho mọi sản phẩm
  • Luôn tại điều kiện tốt nhất về cách thức vận chuyển cho những khách hàng ở xa mặc dù sản phẩm về thiết bị bếp công nghiệp vô cùng cồng kềnh. Chẳng hạn như sẽ miễn phí vận chuyển tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
  • Thanh toán vô cùng linh hoạt và tiện ích, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng

Hỗ trợ khách hàng

Khi đã hiểu rõ thế nào là một dịch vụ khách hàng tốt, việc cần làm chỉ là phát triển thêm các kĩ năng. Có một điều chắc chắn rằng, mọi kĩ năng đều có thể luyện tập để trở nên thành thục và chuyên nghiệp, nhưng có tư duy đúng đắn mới là yếu tố cốt lõi bản chất để trở thành một đại diện dịch vụ khách hàng xuất sắc. Chúc các bạn thành công !!

Bình luận trên Facebook